ข่าว ข่าวโลกอิสลาม

โครงการฟื้นฟูบ่อน้ำแก่ชาวกาซ่า

ด้วยการอนุมัติของอัลลอฮ์ผู้ทรงปรานีโครงการ “ฟื้นฟูบ่อน้ำสำหรับผู้พลัดถิ่นในย่านอัล-ซัยตูน ฉนวนกาซาตอนเหนือ (01) ” ได้เสร็จสมบูรณ์ الحمد لله الذي بنعمته تتم الصالحات

โครงการนี้ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 740,000 บาท (20,000 ดอลล่าร์) ประกอบด้วย การขุดบ่อน้ำตื้นลึก 8-10 เมตร การซ่อมแซมเครื่องสูบน้ำ ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ติดตั้งแบตเตอรี่ ติดตั้งระบบท่อน้ำและติดตั้งถังเก็บน้ำในอาคารโรงเรียน

โครงการนี้มีความสำคัญมากสำหรับผู้พลัดถิ่นที่สูญเสียบ้านและเป็นผู้ลี้ภัยในบริเวณโรงเรียน เนื่องจากเป็นการจ่ายน้ำให้กับครอบครัวผู้พลัดถิ่นหลายพันครอบครัวในโรงเรียนที่แออัดด้วยผู้คนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ ซึ่งผู้อยู่อาศัยได้รับความเดือดร้อนจากการถูกตัดน้ำและขาดแคลนน้ำมันเชื้อเพลิงและไฟฟ้า โครงการนี้จึงเป็นประโยชน์ต่อผู้พลัดถิ่นเป็นอย่างมาก

มูลนิธิเรือนร่างเดียวกันและเครือข่ายได้ร่วมมือกับ AL-AQSA Foundation -Malaysia จัดโครงการเร่งด่วนนี้ จากเงินบริจาคจำนวน 1,700,000 บาทที่ได้มอบเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งจะดำเนินการ 3 โครงการคือ 1. สร้างเต้นท์ที่พักชั่วคราว 2. ฟื้นฟูบ่อน้ำ 3. ซื้อน้ำดื่ม โดยสามารถส่งความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องได้ ทาง ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย หมายเลขบัญชี 0541257633 กองทุนเรือนร่างเดียวกันเพื่อมนุษยธรรม


โดยทีมข่าวต่างประเทศ